Bạn có thể du lịch vùng sông nước miền Tây ngay tại Hội An

Một vùng sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An. Bạn hãy cùng với Vietnam Explore đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Rừng dừa Bảy mẫu và thưởng thức những món ăn ngon nhé!


Dựa vào bản đồ, từ phố cổ Hội An, bạn men theo bờ sông Hoài khoảng 4km về phía Đông Nam là sẽ đến được với rừng dừa Bảy mẫu rộng hơn chục hecta, nằm trong khu du lịch hệ thống sinh thái tại khu vực Cửa Đại.  Khi đặt chân đến đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng về vẻ đẹp của rừng dừa và sẽ được người dân ở đây kể lại rằng: dừa nước ở vùng này có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ được những người di cư mang đến Cẩm Thanh từ những ngày đầu. Đất ở đây khá phù hợp với loại dừa nên đã tạo ra một miền Tây sông nước giữa lòng phố cổ Hội An. Từ đó rừng dừa đã là nơi che chắn cho bộ đội và con người nơi đây trong các cuộc kháng chiến.



Thưởng thức thiên nhiên trong lành với rừng dừa Bảy mẫu Cẩm Thanh


Còn gì thú vị hơn nếu bạn vừa đi tham quan vừa có thể giao lưu với những con người thân thiện ở nơi đây. Tour đi Bà Nà trong ngày bạn sẽ không được trải nghiệm  ngồi trên 1 cái thúng, men theo những con rạch để có thể thưởng thức  thiên nhiên trong lành. Trên những rặng dừa là chim, cò làm tổ, dưới nước sẽ là những đàn cá tung tăng bơi lội.

Chỉ cần những thao tác chèo thúng nhẹ nhàng thì những chiếc thúng đã bắt đầu di chuyển trôi theo dòng nước để đi vào những khe nước một cách dễ dàng. Xung quanh bạn giờ đây sẽ là một màu xanh rì của các rặng dừa. Trên mỗi chiếc thúng đều có vài cần câu để du khách có thể ngồi câu cá. Du khách còn có thể được bác chèo thuyền hướng dẫn cách làm mũ lá và nhẫn từ lá dừa để làm quà lưu niệm mang về.



Những nét văn hóa đặc trưng tại rừng dừa Bảy mẫu 


Du khách sẽ được tận mắt xem được màn biểu diễn múa thuyền, dưới nước khá điệu nghệ của những cư dân tại đây khiến cho không gian sông nước sẽ trở nên vui nhộn hơn.


==>> Xem thêm: tour Đà Nẵng Lý Sơn 2 ngày 1 đêm 

Sau khi kết thúc hành trình dạo quanh vùng dừa nước, bạn có thể lựa chọn ở Homestay của người dân địa phương để thưởng thức các món ăn dân dã, tham gia hát hò khoan và thử làm các sản phẩm truyền thống, đồ lưu niệm.



Giá vé vào rừng dừa Bảy mẫu Cẩm Thanh 


Bạn có thể lựa chọn tham quan rừng dừa Bảy mẫu vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Với giá vé rừng dừa Bảy mẫu hợp lý là bạn có thể thoải thích chiêm ngưỡng cảnh sắc miền sông nước nơi đây. Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch và cũng như của tôi thì bạn nên tham quan rừng dừa vào lúc 16 giờ chiều sẽ lý tưởng nhất. Vì đây là thời điểm trời đã bớt nắng và gió cũng đã mát hơn.



Việc du lịch sông nước miền Tây ngay trong lòng Hội An với những nét đồng quê cùng với nét thân thiện hiếu khách của người dân nơi đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị. Hãy liên hệ với Vietnam Explore để có một chương trình tham quan rừng dừa Bảy mẫu hợp lý và ý nghĩa nhất nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vietnam Explore chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Tất tần tật những thông tin về điểm du lịch rừng dừa bảy mẫu